Owl Image
Owl Image
Owl Image

Nhiễu loạn thị trường phân bón, thuốc trừ sâu

Với quá nhiều chủng loại phân bón và thuốc trừ sâu, nông dân khó tìm được sản phẩm chất lượng phục vụ sản xuất.

Thời điểm này, nông dân miền Trung đang bước vào vụ Đông Xuân - vụ lúa quan trọng nhất trong năm. Đây cũng là lúc thị trường phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sôi động hơn bao giờ hết nhưng đi cùng đó là nỗi lo phân bón giả, thuốc trừ sâu kém chất lượng quay trở lại với nông dân.

Nông dân và cơ quan quản lý đều cho rằng kiểm soát chất lượng các mặt hàng này thực sự là điều vô cùng khó khăn. Một trong các nguyên nhân là thị trường phân bón, thuốc trừ sâu luôn ở trong tình trạng nhiễu loạn chủng loại mặt hàng. Nhiều nông dân thừa nhận, đầu vụ sản xuất như hiện nay đến bất kỳ cửa hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nào cũng hoa mắt trước quá nhiều mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật được bày bán.

Trên 3.500 tên thương mại thuốc bảo vệ thực vật có không dưới 6.000 sản phẩm phân bón. Đây chỉ là con số thống kê còn thực tế chắc chắn nhiều hơn. Chỉ riêng điều này đã đủ thấy việc quản lý thị trường phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là điều không hề dễ dàng. Hơn nữa, số lượng cơ sở kinh doanh mặt hàng này chỉ riêng một địa phương như tỉnh Phú Yên đã lên đến con số 600 cơ sở.

Việc quản lý mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật được tăng cường vào thời điểm đầu vụ sản xuất như hiện nay. Tuy nhiên, không ít nông dân buộc chấp nhận thực tế rất có thể phân bón, thuốc bảo vệ thực vật mua về không tác dụng, nhưng lại không dám phản hồi bởi đa phần đều mua nợ các đại lý.

Nguồn: vtv.vn

Phản hồi của bạn đọc

 
Họ tên:
Email:
Nội dung:
Mã bảo vệ:
5HARGG

Bài viết khác

Số lượt truy cập

6050553 Hôm nay:4